TRƯỜNG MẦM NON ĐÀO XÁ TIẾN HÀNH TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2025-2026 và kế hoạch bồi dường
chuyên môn của Trường MN Đào Xá.
Ngày 29/10/2025 tổ chuyên môn mẫu giáo 3-4 tuổi và tổ chuyên môn
mẫu giáo 4-5 tuổi Trường Mầm Non Đào Xá-
tiến hành tổ chức SHCM theo hướng nghiên cứu bài học.
Hai tổ thực hiện 2 hoạt động ở 2 lĩnh vực phát triển thể chất (
Bật liên tục vào vòng) , phát triển thẩm mĩ ( nghệ thuật sáng tạo tạo hình- Làm
tổ chim). Cả 2 hoạt động đã đạt được mục đích yêu cầu và kết quả mong đợi của
trẻ.
Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong TRƯỜNG MẦM NON ĐÀO XÁ
là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục
những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp
ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình
độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.
Bồi
dưỡng giáo viên được thực hiện với nhiều hình thức phong phú đặc biệt là hình
thức bồi dưỡng tại trường sẽ góp phần xây dựng tinh thần cộng tác, làm việc
theo tổ, nhóm chuyên môn trong nhà trường. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng
sẽ khuyến khích giáo viên làm việc chăm chỉ, tích cực để thực hiện tốt nhiệm vụ
của mình.
Bên cạnh đó khi
tham gia bồi dưỡng một cách thường xuyên sẽ góp phần nâng cao ý thức, tính sáng
tạo trong phương pháp dạy, những kỹ năng và thói quen tự học của giáo viên. Qua
bồi dưỡng giúp cho giáo viên đánh giá được khả năng hoàn thành công việc và sự
tiến bộ trong công tác của bản thân.
Tổ chức sinh hoạt chuyên môn là nơi để mỗi giáo viên có cơ hội
học tập qua việc thảo luận, học hỏi lẫn nhau và áp dụng hiểu biết mới vào giải
quyết các vấn đề thực tế của lớp,nhóm.
Sinh hoạt tổ
chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học: Là một loại hình hoạt động cơ bản của
nhà trường, nhằm tổ chức việc học tập, nâng cao năng lực chuyên môn của giáo
viên tại nhà trường thông qua nghiên cứu cải tiến việc học của trẻ trong các
hoạt động và bài học hằng ngày. Đây là một hoạt động bồi dưỡng tại trường, do
chính giáo viên là người thực hiện bồi dưỡng, gắn lý thuyết với thực hành.
Sinh hoạt chuyên
môn theo nghiên cứu bài học đặt trọng tâm vào nghiên cứu cải thiện việc học của
trẻ, gắn trực tiếp với diễn biến của hoạt động dạy và học trong mỗi bài học
minh họa (là bài học/hoạt động cụ thể trong chương trình giáo dục của nhà
trường, do giáo viên thực hiện với toàn bộ trẻ ở nhóm, lớp của mình). Điều này
để nhấn mạnh về tính thực tế, chân thực của bài học được sử dụng trong sinh
hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Ở đây, tìm hiểu việc học của trẻ là để
nhận diện được tình trạng học tập của mỗi trẻ, những khó khăn và các yếu tố
đang cản trở (hay thúc đẩy) việc học tập của trẻ và tìm ra cách thức để tác
động phù hợp, hiệu quả.
Để đáp
ứng nhu cầu xã hội hiện nay, người giáo viên cần phải luôn luôn rèn luyện đạo
đức, tự học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao khả năng sư phạm, đáp
ứng nguyện vọng của phụ huynh, nhu cầu học tập của trẻ và yêu cầu đổi mới giáo
dục đào tạo hiện nay.
Dưới
đây là một số hình ảnh của 2 tiết dạy :
Trên đây là một số hình ảnh của tiết Phát triển thẩm mỹ ,nghệ thuật sáng tạo - Làm tổ chim
Một số hình ảnh hoạt động phát triển chất :Bật liên tục vào vòng